Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    trường TH Ngô Quyền huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước

    Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Luyến (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:45' 26-03-2010
    Dung lượng: 26.5 KB
    Số lượt tải: 647
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT PHƯỚC LONG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.
    TRƯỜNG TH HAI BÀ TRƯNG. Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.
    Số : ……… /KH – CM. Phú Văn, ngày 10 tháng 09 năm 2009
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC PHỤ ĐẠO CHO HỌC SINH YẾU.
    I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
    1. Củng cố cho học sinh các kiến thức, kĩ năng theo KTKN thuộc chương trình học mà các em nắm được trong năm học trước; giúp các em theo kịp nội dung chương trình, tiến tới đạt trình độ chuẩn.
    2. Học sinh vận dụng tốt các kiến thức đã được phụ đạo vào thực tiễn học tập hàng ngày.
    3. Giáo dục cho học sinh chăm chỉ học tập, tích cực phấn đấu để bằng các bạn trong lớp.
    II/ THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM.
    1. Thời gian: Từ ngày 14/09/2009 đến hết học kì I năm học 2009 – 2010.
    2. Địa điểm:
    + Tất cả các điểm của trường TH Hai Bà Trưng.
    III/ THÀNH PHẦN:
    Tất cả học sinh học lực Yếu các môn học của các lớp trong trường ( Danh sách do các khối gửi lên).
    Tất cả giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các điểm trường.
    IV/ NỘI DUNG CÔNG VIỆC:
    Nội dung - Hình thức phụ đạo:
    1.1: Nội dung phụ đạo:
    - Căn cứ kết quả thi Khảo sát đầu năm học, dựa trên cơ sở nắm bắt tình hình học tập cụ thể của từng học sinh trong lớp, giáo viên đối chiếu theo chuẩn Kiến thức kĩ năng đã được tập huấn hè năm 2009 để đề ra nội dung phụ đạo cho từng học sinh cụ thể.
    1.2: Hình thức phụ đạo:
    - Do tình hình trường TH Hai Bà Trưng có 06 điểm trường; trong đó mỗi điểm trường chỉ vừa đủ số phòng học cho các lớp học chính thức, không dư phòng để tổ chức phụ đạo cho học sinh. Vì vậy, giáo viên chủ nhiệm tự tổ chức phụ đạo cho học sinh lớp mình. Việc phụ đạo cho học sinh diễn ra thường xuyên, liên tục trong các tiết dạy.
    - Giáo viên chủ nhiệm cần có nội dung dạy học riêng dành cho học sinh yếu. Trong các tiết dạy, giáo viên cần chú ý tới đối tượng này, giao việc cho các em trong mỗi tiết học phù hợp trình độ. Tránh tình trạng giáo viên bỏ rơi học sinh hay không quan tâm tới các em học sinh yếu.
    - Các Khối trưởng cần nắm bắt kịp thời việc thực hiện của giáo viên trong khối báo cáo về chuyên môn.
    Biện pháp tổ chức thực hiện:
    2.1: Đối với giáo viên:
    - Lập danh sách học sinh yếu, căn cứ vào theo dõi thực tế giảng dạy trên lớp để phân loại đối tượng học sinh, cần chỉ rõ học sinh yếu ở những môn học nào, phần nào.
    - Dùng quỹ thời gian truy bài đầu giờ, tranh thủ một phần thời gian của giờ ra chơi phụ đạo cho các em.
    - Giao bài tập cho học sinh tự học, tự rèn luyện ở nhà, giáo viên kiểm tra việc thực hiện của các em vào tiết học hôm sau.
    - Thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh để giúp PHHS kèm các em ở nhà. Đối với học sinh thuộc diện học sinh dân tộc, giáo viên cần động viên khuyến khích các em đi học đều, không nghỉ học. Tuyệt đối giáo viên không được la mắng, chê bai học sinh yếu, cần động viên khuyến khích các em dù là tiến bộ nhỏ nhất.
    2.2: Đối với tổ khối:
    - Các đ/c khối trưởng triển khai kế hoạch ôn tập tới tận giáo viên trong khối; mỗi đ/c giáo viên đều lên kế hoạch phụ đạo cụ thể cho học sinh của lớp mình.
    - Thường xuyên kiểm tra đánh giá việc thực hiện của giáo viên trong khối. Yêu cầu mỗi giáo viên phải có sổ kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu.
    - Họp tổ chuyên môn, bàn biệp pháp dạy học theo đối tượng. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng kết hợp công văn 896/BGD&ĐT về hướng dẫn dạy học theo vùng miền.
    - Trong các tiết dự giờ thao giảng, cần chú ý đến việc giáo viên có thực hiện dạy học theo đối tượng hay không. Khối trưởng khi dự giờ cần tư vấn cho giáo viên về phương pháp dạy học theo đối tượng.
    Sau khi kết thúc học kì I năm học 2009 - 2010, các tổ khối tổng hợp kết quả, chỉ rõ ưu, khuyết điểm trong quá trình thực hiện báo cáo về chuyên môn. Tiếp tục rà soát số học sinh yếu lập danh sách gửi chuyên môn và thực hiện phụ đạo tiếp trong học kì II (Kế hoạch phụ đạo sẽ bổ sung sau).
    2.3: Đối với Chuyên môn
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Chào mừng các bạn đến với Website của trường tiểu học Ngô Quyền huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.